Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

TRUYỆN CỔ TÍCH THỜI CỘNG SẢN - CẢ LÚ VÀ BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ



  
Ngày xửa ngày xưa ở một ngôi làng Cộng thuộc vương quốc Sản có bác cả Trọng được kế thừa sự nghiệp cai trị dân chúng trong làng,
bác cả Trọng  với bản chất suy nghĩ theo sách vở giáo điều của các cụ Mác Lê để lại tự ngàn xưa mà không chịu cải tiến tư duy cho phù hợp với xu thế của thời đại nên bác có nhiều phát biểu rất rập khuôn máy móc cộng với thói nói trước quên sau độc tài, độc ác, nên dân trong làng đặt cho bác một cái tên vô cùng trìu mến là "Cả Lú", Cả Lú học hành đỗ đạt khoa bảng đầy mình với bằng "tiến sĩ chuyên nghành xây dựng đảng"

Với tấm bằng và chuyên môn như thế nhưng cả Lú vẫn không thể nào xây dựng được cái đảng cộng sản của Lú cho ra hồn, cả Lú vẫn chưa hài lòng về chuyện này nên nhiều đêm cả Lú nằm gác chân lên trán nghĩ ngợi mà Ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa.

Một đêm nọ trong giấc mơ Cả Lú thấy Bụt hiện lên hỏi: "Này Lú  vì sao lú khóc?"  

Cả Lú giật thót cả mình dụi mắt nhìn Bụt ra vẻ hồ nghi :" Ông là ai vì sao biết tên con?" 

 Bụt ôn tồn giải thích: "Con đừng hỏi ngớ ngẩn như thế, đến trẻ con nó cũng biết nick name của con là Lú, thì ta là Bụt lẽ nào ta không biết Nick của con, hôm nay ta đã biết được tâm tư nguyện vọng của con, nên ta sẽ giúp con thực hiện ước mơ của mình"

Cả lú vô cùng mừng rỡ:"Con cảm ơn Bụt, xin Bụt hãy ban cho con phép tiên để con thực hiện điều con muốn"

Bụt: "Ta tình cờ đi dự Hội Bàn Đào ngang qua đây, nghe con khóc than ta cũng mủi lòng, hôm nay ta vội đi dự tiệc mà quên mang theo cây đũa thần để ban cho con ba điều ước, nhưng không sao ta sẽ mách nước cho con gỡ rối, ta biết  con sắp qua Thái Lan nhận bằng tiến sĩ danh dự gì đó, nhân cơ hội này con hãy tham quan học hỏi cách tổ chức lãnh đạo bên nó mà về áp dụng cho nước Sản, vì vua Thái Lan trước đây cũng nhờ có ta giúp đỡ nên mới phát  triển như hiện nay, con hãy làm theo lời ta dạy nhé, thôi ta đi đây" Nói rồi bụt biến mất


Với đầu óc vốn dĩ Lú lẫn thâm niên nên khi sang đất Thái, cả Lú đã quên mất lời tiên ông đã dặn trong giấc mơ hôm nọ. Buổi lễ trao bằng "Tiến sĩ danh dỏm" cho cả Lú được diễn ra trong không khí ảm đạm chiếu lệ, nhiều hàng ghế đại biểu bỏ trống chứng tỏ khách mời đã phản đối việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho Cả Lú bằng chân, biết được tin này rất nhiều nhà hoạt động dân chủ và giới Blogger bất đồng chính kiến nước Sản nổi giận, chỉ trích việc trao bằng dỏm cho cả Lú là không chính danh, thông tin này được tờ báo nổi tiếng Bangkok Pos nước chủ nhà Thái Lan đăng tải.

Trước quang cảnh lèo tèo gượng gạo như thế Cả Lú vẫn tự tin  đứng giữa hội trường không chút hổ thẹn vẫn phát biểu khí thế tựa như đang đọc diễn văn ở các hội nghị trung ương được tổ chức hoành tráng trong nước: “Tấm bằng Danh dự mà Đại học Tổng hợp Thammasat trao cho tôi hôm nay không chỉ là vinh dự dành cho cá nhân tôi mà còn là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan”.

Nhận được thêm một bằng tiến sĩ danh dỏm về chính trị nữa cả Lú vui lắm vừa về đến nhà đã khoe với vợ: “Này bà nó ơi, bên Thái người ta qúy tôi nên mới trao tôi cái bằng tiến sĩ danh dự ngành chính trị đấy, bà thấy chồng bà có tài không?”

Bà cả đang chăm chú xem tường thuật lại buổi lễ trao bằng cho chồng trên mạng, bĩu môi: “Gớm ! Tiến Sĩ với chả Tiến Pháo, Ông lấy thêm cái bằng tiến sĩ nữa thì đã làm sao nào, tôi thấy ông từ chối nhận bằng của họ có mà hay hơn. Tài đâu không thấy chỉ thấy cái danh hão, ông có học ngày nào đâu mà cũng nhận bằng tiến sĩ tiến sất làm gì cho rách việc".

Bị tấn công bất ngờ bằng một tràng AK 47 Cả Lú đâm ra nổi cáu:”Bà có im mồm ngay không, đúng là tư duy đàn bà không qua ngọn cỏ, Mình có làm sao thì người ta mới trao bằng tiến sĩ danh dự cho mình chứ !”

Cận cảnh mặt mốc của Cả Lú
Bà cả gân cổ cãi lại: “Đúng đấy, sao ông không nói luôn là mình có làm sao thì người ta mới chửi chứ !”

Cả Lú biết không thể làm căng hơn trước sự nổi nóng bất ngờ của vợ đành cười xòa dịu giọng: “Hè hè, thôi hòa nhé, thế bà muốn tôi phải làm sao thì bà mới trao bằng Tiến Sĩ cho tôi?”

Bà cả cong cớn véo mạnh vào đùi cả Lú: “Làm sao tự ông khắc biết, cần gì tôi  phải nói !”

Cả lú đau điếng giãy nảy: “Ui za, tôi van xin bà tha cho, thà tôi đi nhận bằng tiến sĩ danh dự của người ta còn dễ hơn nhận bằng tiến sĩ danh dự của bà”

Bà cả cởi nút áo, lôi cả Lú xềnh xệch vào phòng, lát sau có tiếng đay nghiến vọng ra: Bằng chổng mông lo chưa xong đã đòi phong bằng Tiến Sĩ, làm nốt công việc thì hôm nay bà phong thêm cho cái bằng Tiến Sĩ Danh Dự nữa nhá, không Tiến được là bà cắt con Sĩ luôn đấy, không đùa đâu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét